Tìm hiểu về màu ghi từ A - Z

Màu ghi là sắc màu tĩnh lặng và tinh tế đã trở thành sự lựa chọn ưa thích của những tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Tìm hiểu về màu ghi là màu gì cùng LaForce ngay dưới đây.

Đọc thêm

1. Màu ghi là màu gì?

Màu ghi là một gam màu trung tính, là sự kết hợp giữa màu đen và màu trắng theo các tỷ lệ khác nhau tùy vào mục đích. Mùa ghi trong tiếng Anh là Gray, trong tiếng Pháp là Gris. Để tránh mọi người hiểu sai ý nghĩa tên gọi thì thông thường được gọi là màu ghi xám hoặc xám ghi.Màu ghi xám, một tông màu đặc trưng của tự nhiên, hình thành từ những sắc tố tự nhiên như cỏ cây, hoa lá, cát,… và nhiều yếu tố khác. Khi sử dụng màu ghi xám với các tông màu đất khác, ta có thể tạo ra không gian trang nhã và hài hòa.Với sắc thái đơn giản không quá nổi bật, nhiều người khá ưa chuộng màu ghi. Nó không những mang đến sắc thái sang trọng, thanh lịch mà còn tạo cảm giác nhẹ nhàng và ấm áp.

Đọc thêm

2. Màu ghi có phải màu xám không?

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai màu ghi và xám. Thực chất màu ghi chính là màu xám. Đây là sự pha trộn giữa màu trắng và màu đen, với các tỷ lệ khác nhau. Khi chúng ta điều chỉnh tỷ lệ giữa hai màu này, ta có thể tạo ra các sắc độ khác nhau của màu ghi, từ ghi đậm đến ghi nhạt. Từ đó, tạo nên một bảng màu ghi đa dạng và phong phú.

Đọc thêm

3. Ứng dụng của màu ghi

Màu ghi có nhiều ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ thời trang, đồ họa đến nội thất. Dưới đây là một số ứng dụng nổi bật của màu ghi trong cuộc sống.

Đọc thêm

Trang trí nội thất

Màu ghi thường được sử dụng trong trang trí nội thất để tạo ra một không gian trung tính, thanh lịch và tinh tế. Nó có thể được sử dụng cho các bức tường, sàn nhà, đồ nội thất như ghế, bàn, tủ,… Không những thế, màu ghi mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại cho không gian sinh hoạt. Vì vậy, trong thiết kế nội thất người ta ưa chuộng sử dụng gam màu ghi làm màu sắc chủ đạo

Đọc thêm

Thiết kế thời trang

Trong thời trang và may mặc, màu ghi mang đến vẻ ngoài trang nhã, lịch sự không kém phần hiện đại. Vì thế, tone màu ghi rất phổ biến cho các bộ trang phục từ đi làm công sở đến đi chơi hàng ngày. Ngoài ra, những bộ quần áo bảo hộ cũng được sử dụng màu ghi là tone màu chính bởi nhìn trông sạch sẽ và năng động.

Đọc thêm

Thiết kế đồ họa

Màu ghi thường được sử dụng trong đồ họa và thiết kế đồ họa để tạo ra các hiệu ứng bóng, đổ bóng, hoặc để tạo ra sự tương phản với các màu sắc khác. Màu ghi thường được coi là màu sắc trang nhã và chuyên nghiệp, vậy nên được ứng dụng trong các thiết kế banner, poster trong nội thất gia đình hay oto. Việc sử dụng các gam màu ghi trong thiết kế có thể tạo ra một cảm giác trang nhã, thanh lịch và đẳng cấp.

Đọc thêm

Công nghiệp ô tô

Màu ghi thường được sử dụng làm màu sơn cho các phần nội thất và ngoại thất của ô tô. Nó tạo ra một vẻ ngoài hiện đại và sang trọng, và là màu phổ biến trong các dòng xe cao cấp.

Đọc thêm

4 màu ghi được sử dụng nhiều nhất trong thời trang

Tương tự như màu sắc khác, màu ghi cũng có những sắc thái khác nhau từ đậm nhạt đến sáng tối. Vì vậy, bảng màu ghi cũng rất đa dạng.

Đọc thêm

1. Màu ghi bạc

Màu ghi bạc mang đến một vẻ sang trọng, hiện đại và tinh tế. Lấy nền là màu ghi xám nhưng có pha thêm chút ánh bạc để giúp sáng bóng hơn. Nó thường được sử dụng trong trang phục dạ tiệc, áo vest và phụ kiện như túi xách hay giày dép. Màu ghi bạc có khả năng tạo ra sự tương phản và sáng bóng, làm nổi bật các chi tiết hoặc làm điểm nhấn cho trang phục.

Đọc thêm

2. Màu ghi sáng

Với tỷ lệ pha trộn màu trắng nhiều hơn đen khiến màu sắc sáng hơn hẳn so với màu ghi tiêu chuẩn nên được gọi là màu ghi sáng. Nó thường được kết hợp cùng với các gam màu trầm để tạo nên sự tương phản cho bộ đồ. Màu ghi sáng cũng có thể được kết hợp với màu trắng hoặc màu be để tạo nên bộ trang phục tone sur tone.

Đọc thêm

3. Màu ghi đậm

Trái ngược với màu ghi sáng, màu ghi đậm có tỷ lệ màu đen trong pha trộn cao hơn màu trắng. Điều này tạo ra một sự tối hơn trong màu ghi, và được xem là màu ghi đậm. Màu ghi đậm vẫn giữ tính chất ghi nhưng mang đến một sắc thái sâu hơn so với màu ghi tiêu chuẩn.Nó thường được sử dụng để tạo ra sự mạnh mẽ, cứng cáp và cá tính trong trang phục. Màu ghi đậm thường xuất hiện trong áo khoác, quần jeans, áo len và các trang phục ngoài trời khác.

Đọc thêm

4. Màu xanh ghi

Để tăng thêm sự độc đáo và mới mẻ, người ta pha trộn một chút sắc xanh denim cùng màu ghi xám nhằm mang lại cảm giác hiện đại hơn. Đó chính là lý do ra đời của màu xanh ghi. Màu xanh ghi mang đến một vẻ tự nhiên, thoải mái và dễ dàng phối hợp với các màu sắc khác. Vì vậy, nó được ứng dụng trong các trang phục thể thao, áo phông, váy suông,…

Đọc thêm

Màu ghi phối với màu gì đẹp?

Bạn đang tìm kiếm những tone màu phù hợp để phối với màu ghi? Tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để biết thêm cách mix màu đẹp nhé!

Đọc thêm

1. Màu ghi phối cùng màu đỏ

Với sự nhã nhặn và thanh lịch của màu ghi, bạn có thể mix màu ghi sáng cùng màu đỏ có tone trầm để tại ra hiệu ứng tương phản mạnh mẽ và nổi bật. Sự kết hợp này tạo ra một sự cân bằng giữa sự nổi bật và tính trung tính, tạo ra một sự kết hợp đầy sức hú...

Đọc thêm

2. Mix màu ghi với màu đen

Nếu bạn yêu thích phong cách thời trang đơn giản với những màu trung tính, thì cách phối màu đen cùng màu ghi là điều bạn không nên bỏ qua. Đây là một cách phối màu truyền thống nhưng không hề nhàm chán, mà lại tạo nên một vẻ sang trọng. Kết hợp giữa màu ghi xám và màu đen thường xuất hiện trong các trang phục công sở hoặc trong những bộ trang phục dài mùa đông. Bộ trang phục này mang đậm phong cách Hàn Quốc với áo cổ lọ và chiếc áo khoác theo xu hướng sang trọng.Ngoài ra để tôn lên vẻ đẹp cổ điển và tinh tế của màu ghi sáng, bạn có thể hoàn toàn chọn một bộ suit đen cùng áo sơ mi ghi ở bên trong. Việc lựa chọn một số phụ kiện như đôi giày da nam hay đồng hồ sẽ tạo nên diện mạo chuẩn lịch lãm cho các quý ông.

Đọc thêm

3. Phối đồ với màu ghi và màu trắng

Màu trắng được coi như là một màu quốc dân khi có thể phối tất cả với các màu còn lại, và không ngoại lệ màu ghi. Từ những gam màu ghi đậm đến sáng đều có thể dễ dàng phối cùng màu trắng. Với nam giới, bạn có thể mặc một chiếc áo dạng phông màu trắng phối đồ với quần jeans màu ghi và giày thể thao trắng. Sự phối hợp này mang đến một cảm giác trẻ trung và năng động.Đối với các cô nàng, những chiếc áo blazer màu xanh ghi kết hợp cùng áo sơ mi và quần đen sẽ là bộ outfit vô cùng nổi bật. Sắc xanh ghi mang đến vẻ nhẹ nhàng, nữ tính không kém phần tươi trẻ.

Đọc thêm

4. Màu xanh

Sự kết hợp giữa màu màu ghi với màu xanh tạo ra một sự hòa quyện tự nhiên và thư thái. Bạn có thể thử mặc một chiếc sơ mi kiểu màu xanh mix với quần màu ghi. Sự phối hợp này tạo ra một phong cách thời trang thanh lịch và trẻ trung.Bên cạnh đó với các anh chàng ưa thích sự năng động, có thể lựa chọn một chiếc áo phông màu xanh đậm cùng quần short màu ghi sáng. Phối cùng giày sneaker và mũ lưỡi trai để tạo điểm nhấn cho bộ đồ.

Đọc thêm

5. Màu pastel

Nếu bạn tưởng chừng màu ghi kết hợp màu pastel sẽ là một sự kết hợp nhạt nhòa và không có gì nổi bật, thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Với sắc tố nhẹ nhàng của màu pastel, bạn nên chú ý kết hợp cùng tone màu ghi đậm để tạo nên sự tương phản cho bộ đồ. Những chiếc áo màu tím, hồng, vàng pastel có thể dễ dàng phối cùng chân váy hay quần ghi đậm. Nếu bạn theo đuổi gu trưởng thành, thì kết hợp cùng một đôi giày cao gót và túi xách. Còn nếu bạn thích sự trẻ trung và năng động, bạn có thể mix cùng một đôi giày sneaker trắng. Có thể bạn chưa biết: Giày màu xám hợp với quần màu gì?

Đọc thêm

Cách phối đồ với trang phục màu ghi cực chuẩn

Với màu ghi trung tính, việc biết cách phối đồ một cách khéo léo sẽ giúp bạn tạo ra những bộ trang phục đa dạng, từ sự trang nhã cho đến phong cách hiện đại và cá tính.

Đọc thêm

1. Cách phối đồ với áo vest/áo blazer màu ghi

Áo vest hay áo blazer màu ghi là một trong item đặc trưng cho các tín đồ công sở. Đối với các anh chàng sở hữu một bộ vest màu ghi cổ điển, bạn có thể kết hợp chúng với áo sơ mi màu sáng và quần tây đen. Set đồ này mang tới một ngoại hình lịch sự và sang trọng cho các quý ông.Nếu bạn muốn tạo một phong cách hiện đại hơn, hãy thử áo vest màu ghi kết hợp với áo phông màu đen và quần jean xanh đậm. Đây là một cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn rất phong cách và trẻ trung.Với tủ đồ đa phong cách của các cô nàng, bạn còn có thể kết hợp với chân váy dài đầy thanh lịch cùng áo thun trắng. Điểm nhấn là một chiếc áo blazer ghi khoác ngoài mix cùng một số phụ kiện như túi xách hay giày cao gót.

Đọc thêm

2. Phối đồ với quần màu ghi

Chắc hẳn trong tủ đồ của các quý ông hay cô nàng đều sở hữu cho mình một chiếc quần màu ghi đầy trang nhã và lịch sự. Nếu bạn sở hữu tone màu ghi đậm thì nên kết hợp cùng áo có gam màu sáng như áo sơ mi trắng để outfit của bạn có điểm nhấn.Hoặc nếu bạn sở hữu chiếc quần màu ghi sáng, thì đừng ngần ngại phối đồ với áo len có sắc trầm như đỏ đô, đen,… Bạn có thể mix thêm áo khoác denim jacket và đôi giày sneaker đầy cá tính.

Đọc thêm

3. Áo màu ghi kết hợp quần màu gì?

Với các quý ông đang mặc một chiếc áo màu xám thì có thể kết hợp cùng quần tây màu đen. Đây được coi là một bộ trang phục vô cùng đơn giản nhưng không kém phần trang trọng. Đừng quên mix cùng một đôi giày da hay đồng hồ, thắt lưng nam để tạo ấn tượng trong mắt người nhìn.Một chiếc chân váy basic đen hay xanh navy sẽ rất phù hợp cho các cô nàng trong sự kết hợp này. Với những cô nàng cá tính, bạn có thể mix với quần jean để tăng sự độc đáo. Có thể chọn chiếc áo khoác màu ghi, bên trong là áo phông trắng cũng khá phù hợp.

Đọc thêm

4. Chân váy màu ghi nên kết hợp với áo màu gì?

Chân váy màu ghi thường tạo ra một vẻ ngoài tinh tế và thanh lịch. Bạn có thể kết hợp chúng với áo sơ mi trắng hoặc xám để tạo nên một bộ trang phục sang trọng.Thay vì sử dụng những gam màu trung tính khiến bạn quá nhàm chán thì áo màu xanh là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Set đồ chân váy bút chì màu ghi mix áo xanh sẽ không bao giờ lỗi thời. Các chị em có thể kết hợp thêm một số phụ kiện như trang sức hay túi xách để có thể ghi điểm trong mắt đồng nghiệp bởi gu thời trang mới lạ nhé.Ngoài ra, bạn có thể thử kết hợp chân váy màu ghi với áo len màu pastel nhẹ nhàng hoặc áo blouse màu trơn tạo sự tương phản.

Đọc thêm

5. Phối đồ với phụ kiện màu ghi

Trong thời trang, những phụ kiện màu ghi được sử dụng vô cùng rộng rãi, một số items đặc trưng như giày, mũ hay túi xách.Đối với nam giới, một đôi giày thể thao hoặc giày da màu ghi sẽ phù hợp nhất. Bạn nên kết hợp chúng với quần tối màu hoặc quần cùng...

Đọc thêm

Lời kết

Trên hành trình thời trang của mình, màu ghi như một bản hòa nhạc tĩnh lặng, mang đến sự thanh thoát và sang trọng. Không quá lòe loẹt như màu sặc sỡ, màu ghi lại nổi bật với vẻ đẳng cấp và đầy lôi cuốn riêng biệt. Bằng việc hiểu rõ màu ghi là màu gì và cách phối đồ với màu ghi một cách sáng tạo và tinh tế, bạn có thể tạo ra những bộ trang phục ấn tượng, thể hiện phong cách riêng của mình. Đừng quên theo dõi Đồ da LaForce để cập nhật các thông tin thời trang mới nhất.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Ngai