1. Thị trường là gì?

Trước khi tìm hiểu các nhân tố cơ bản của thị trường là gì, chúng ta cần hiểu về khái niệm thị trường. Thị trường được biết đến là nơi một quy trình giao dịch giữa một bên cần mua và một bên cần bán nhằm mục đích mang lại lợi ích cho cả đôi bên, là “địa điểm” có thể thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê hoặc các dịch vụ liên quan khác. “Địa điểm” ở đây được hiểu là ở bất kỳ không gian, khung cảnh nào mà chỉ cần có các hoạt động giao dịch, trao đổi, không nhất thiết phải gắn với một địa điểm cụ thể.Theo các tiêu chí khác nhau, thị trường có thể được chia thành các loại như:

Đọc thêm

2. Các đặc điểm nổi bật của thị trường

Đối với mỗi loại thị trường, dựa trên đặc điểm của từng loại đối tượng giao dịch có những đặc điểm riêng nhất định, nhưng nhìn chung thị trường sẽ có một số đặc điểm cơ bản như:>> Tìm hiểu về thị trường ngách và các lưu ý quan trọng về loại thị trường này.

Đọc thêm

3. Các nhân tố cơ bản của thị trường là gì?

Các nhân tố cơ bản của thị trường là những yếu tố chính cấu thành nên thị trường. Theo nghiên cứu thị trường được hình thành bởi 5 yếu tố chính.

Đọc thêm

Hàng hóa - yếu tố cốt lõi trong các nhân tố cơ bản của thị trường

Hàng hoá là sản phẩm của lao động được trao đổi hoặc mua bán nhằm thoả mãn những nhu cầu nhất định của con người. Hàng hóa là cốt lõi trong các nhân tố cơ bản của thị trường, bởi nó có thể tồn tại dưới dạng hữu hình hoặc vô hình. Từ khái niệm này, chúng ta có thể kết luận rằng một vật phải thỏa mãn ba yếu tố để trở thành hàng hóa:Vậy giá trị sử dụng của hàng hóa như thế nào khiến hàng hóa trở nên quan trọng trong các nhân tố cơ bản của thị trường? Cụ thể có các dạng dựa trên nhu cầu: Bất kỳ hàng hóa nào cũng có một hoặc nhiều công dụng. Chính tính thực tế này khiến nó trở nên có giá trị sử dụng.

Đọc thêm

Người bán - điều kiện cần cho quá trình giao dịch trên thị trường

Bán hàng được định nghĩa là quá trình người bán tìm hiểu, tạo ra và điều chỉnh một sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người mua vì lợi ích của cả hai bên thông qua thị trường. Hơn hết về người bán hàng - nhân tố chủ chốt trong các nhân tố cơ bản của thị trường còn bao gồm các đặc điểm sau: Trong số đó, còn có thể có các nhà môi giới đóng vai trò trung gian và có chức năng hỗ trợ tư vấn giao dịch. Họ được xem là chủ thể quản lý mà nhà nước ủy quyền thực thi Pháp luật, đơn vị có vai trò điều hành, quản lý và giám sát các giao dịch trên thị trường để đảm bảo các hoạt động được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Người mua - yếu tố trung tâm trong các nhân tố cơ bản của thị trường

Khách hàng đóng vai trò trung tâm trong chiến lược tiếp thị khi doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Người mua là yếu tố cần thiết trong các nhân tố cơ bản của thị trường. Dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, người bán định giá theo khả năng chi trả của khách hàng và xây dựng phân phối dựa trên vị trí địa lý của khách hàng mục tiêu. Mục tiêu cuối cùng của người bán là cung cấp giá trị cho khách hàng mục tiêu thông qua sản phẩm, dịch vụ trên thị trường, từ đó tạo ra lợi nhuận cho chính mình. Do đó cần tiến hành một số hoạt động để có khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp:

Đọc thêm

Nhân tố giá cả trong thị trường kinh doanh

Mức giá cả thị trường sẽ được xác định dựa trên cung và cầu tại thời điểm giao dịch. Các yếu tố tác động lên nhân tố giá cả, một trong các nhân tố cơ bản của thị trường, bao gồm:

Đọc thêm

Tầm quan trọng của yếu tố tiền tệ trong các nhân tố cơ bản của thị trường

Tiền tệ là một loại hàng hóa đặc biệt được tách biệt với tư cách là vật tương đương chung của tất cả các hàng hóa, là biểu hiện giá trị chung, đồng thời tiền thể hiện quan hệ sản xuất giữa những người sản xuất hàng hóa.Tiền tệ có những đặc điểm riêng và có vai trò nhất định đối với thị trường kinh doanh. Đây là một trong các nhân tố cơ bản của thị trường có khả năng chi phối lớn nhất:

Đọc thêm

Tạm kết

Ngày nay, thị trường thực sự được thúc đẩy bởi các mạng công nghệ thông tin như Internet, đã trở thành thị trường lớn nhất và có tính cạnh tranh cao. Các nhân tố cơ bản của thị trường đều có tác động lớn đến số lượng cung và cầu trên thị trường. Hơn hết, ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của sản phẩm và dịch vụ. Thị trường hình thành một cách tự phát khi hàng hóa và dịch vụ được trao đổi, thị trường cũng có thể hình thành thông qua kế hoạch hoạch định của các cơ quan có thẩm quyền.Xem thêm bài viết liên quan:

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Ngai